logo

Những địa điểm "tránh nóng" giá rẻ quanh Hà Nội(P2)

Thông tin về xe

Trong những ngày nắng nóng của mùa hè, nhiều gia đình thường chọn các địa điểm nghỉ mát để tận hưởng không khi thoáng đãng mát mẻ. Do thời gian nghỉ ngắn cùng với điều kiện không cho phép nên nhiều người thường chọn các địa điểm nghỉ mát không xa thủ đô. Thuexe7cho.info xin bật mí một số địa điểm "tránh nóng" giá rẻ quanh Hà Nội.

>>>Những địa điểm "tránh nóng" giá rẻ quanh Hà Nội(P1)

Một số địa điểm tránh nóng quanh Hà Nội

4. Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Nằm trên địa phận huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14 km và hồ suối Hai 3,8 km khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ là một trong những địa điểm lý tưởng cho những ngwời yêu thiên nhiên.

Một trong những điểm thú vị mà bạn sẽ được trải nghiệm ở đây chính là việc bạn có thể đi bộ trong rừng hoặc thuê xe bò ,xe ngựa cùng trải nghiệm không khí thoáng mát trong lành. Có cơ hội được ngắm nhìn các loài động vật quý hiếm.

Đến với rừng Bằng Tạ, khách du lịch không được sử dụng các phương tiện có gắn động cơ để tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của động vật. Ngoài việc được hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì bạn còn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc...

5. Hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai là một trong những địa điểm "tránh nóng" giá rẻ quanh Hà Nội nên đến

Nếu muốn cảm nhận không khí mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên, ngắm mặt trời lặn mà không cần phải đi quá xa, thì hồ Suối Hai là địa điểm hấp dẫn cho bạn. Đây là một khu hồ nước thuộc xã Thụy An nằm ngay dưới chân núi Ba Vì.

Chỉ cách cách đường 32 Sơn Tây – Trung Hà chỉ khoảng 5km nhưng khi đến đây, bạn sẽ có cảm tưởng như lạc vào một khu rưng thiên nhiên sơ khai, kì thú. Với hồ nước rộng cùng quang cảnh hoang sơ, kì thú hồ suối Hai thực sự là một điểm đến cho các bạn trẻ và gia đình muốn tìm sự yên tĩnh hay nghỉ ngơi vào những ngày cuối tuần.

Thực ra nó là một ngôi làng ở Ba Vì, thuộc xã Thụy An. Tất cả đều rất sơ khai. Trên đường làng vắng vẻ, có khoảng 5-6 cái nhà nghỉ và khách sạn. Có cái dựng lên chắc đã mấy chục năm. Có cái thì vừa đầu tư được vài ba năm. Cũng có chợ quê rồi nhà hàng nếu khách muốn đến và ở lại.

Đây là bài viết hướng dẫn và giới thiệu về các nhà nghỉ và khách sạn ở hồ Suối Hai. Ven hồ là những bãi hoang, nước khá cạn và đầy sỏi. Nước hồ rất trong, nhiều trẻ em trong làng thường xuống tắm ở hồ, bạn cũng có thêr mang theo đồ tắm nếu muốn hưởng thụ làn nước trong lành ở đây.Trên mép hồ có rừng cây và vài quán hàng nước, một cái lán mô tô quay cho trẻ em…

Một trong những điểm chắc chắn sẽ thu hút các bạn trẻ đến với hồ Suối Hai,đó là giá cả ở Suối Hai luôn rẻ hơn nhiều so với các khu du lịch Khoang Xanh, khu du lịch Đầm Long, khu du lịch Ao Vua… cũng thuộc huyện Ba Vì.

Chủ các khách sạn cho Văn Nguyễn biết, hầu như khách khi đi chơi Ao Vua, Đầm Long, Khoang Xanh… mà muốn ngủ lại thì đều về hồ Suối Hai. Lý do, nếu giá phòng khách sạn ở Khoang Xanh luôn thấp nhất là 400K, thậm chí có phòng 800K thì ở hồ Suối Hai chỉ có 250K loại đắt nhất.

Cách di chuyển đến hồ Suối Hai:

1. Nếu bạn xuất phát từ cầu Trung Hòa – Hà Nội thì cứ thẳng đường Láng – Hòa Lạc (còn gọi đại lộ Thăng Long) đi thẳng lên đường QL 21 – còn gọi là đường Cuba – Hòa Lạc nhưng không rẽ trái đi Xuân Mai mà cũng không rẽ phải đi Sơn Tây – mà đi thẳng sang bên kia là Yên Bình – Thạch Thất, sau đó đi qua cổng vào làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, đi tuốt lên xã Tản Lĩnh (nơi chăn bò sữa).

Khi nào tới cái ngã ba rất to, đường tự nhiên lớn hơn hẳn – đó chính là đường Sơn Tây đi khu di tích Đá Chông thì bạn rẽ trái chừng vài cây số, đến một ngã ba bên tay phải có biển đề đi Suối Hai thì rẽ vào, chỉ 3-4km là tới khu du lịch hồ Suối Hai.

Nhận xét, đi đường này đẹp và vắng, đường sạch sẽ.

2. Nếu bạn xuất phát từ Cầu Giấy thì có thể đi theo đường thứ nhất ở trên bằng cách ra Láng Hòa Lạc, nếu không thì đi thẳng đường QL 32 lên Sơn Tây.

3. Từ thị xã Sơn Tây, bạn có 2 lựa chọn: Một là đi thẳng đường QL 32 Sơn Tây – Tây Đằng – cầu Trung Hà nhưng tới thị trấn Tây Đằng thì hỏi lối vào Suối Hai, gần chỗ biển chỉ đình Tây Đằng cũng có biển chỉ vào Suối Hai: 5km.

Hai là từ Sơn Tây xuống Sơn Lộc, viện 105 rồi đi theo đường Đá Chông. Chừng hơn 10km thì rẽ phải vào Suối Hai như tại cách đi thứ nhất.

Trên đây là các điểm du lịch "tránh nóng" quanh Hà Nội được thuexe7cho.info - chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê xe 7 chỗ chia sẻ nhằm giúp bạn có thêm lựa chọn địa điểm nghỉ mát trong mùa hf này. Còn chờ gì nữa mà không xách xe lên và đi thôi.

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!